Friday, June 11, 2010

Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay (Hồi 1)


Quách Tĩnh, Hoàng Dung Ăn Chay Hồi 1
~ Hòa Bình


QT: Dung nhi, từ nãy giờ mình bôn ba mấy lượt, hết Bôn-sa (Bolsa) rồi đến Bút-sa (Bushard) thám thính dân tình, mặt trời đã đứng bóng rồi. Hay là mình vào lữ quán ăn lót dạ? Huynh gọi món bò xào Mông Cổ cho Hoàng muội nhé!

HD (ghen, nhõng nhẽo): Lại Mông Cổ! Quách đại ca nhớ công chúa Hoa Tranh rồi hả?

QT (lắc đầu lia lịa): Đâu có! Tranh với Giành gì nữa. Huynh đã hứa là sau này sẽ trọn đời sống bên Dung nhi ở đảo Đào Hoa rồi mà! Còn bây giờ mình phải làm chút việc công nên phải xa nhà. Huynh chỉ muốn gọi thịt bò để muội ăn cho khỏe đó thôi!

HD: Cám ơn Quách ca, nhưng em ăn chay!

QT: Ủa, Dung nhi ăn chay hồi nào? Tại sao Dung nhi ăn chay?

HD: Em ăn chay rồi mà Quách ca không để ý! Em ăn chay cho hiền bớt đó mà, không thôi người ta nói em ăn hiếp Quách ca! Với lại em ăn cho khỏe. Bởi vậy em mới đi theo kịp Quách ca đó chứ!

QT: Ai nói gì cũng được, Dung nhi hiền nhất đối với anh! Nhưng ăn thịt thật ra không khỏe sao?

HD: Quách ca à, ăn thịt không khỏe đâu, nhất là cho những người phải luyện võ công như mình. Ăn thịt dễ bị tiểu đường nè, bệnh tim mạch nè, tai biến mạch máu não nè, ung thư nè... Đây, huynh xem mấy tài liệu này. (đưa cho QT xem bửu bối về ăn chay & sức khỏe)

QT (đọc & nhìn hình một hồi): Thôi thôi, huynh xem ớn quá. Quách Tĩnh này trâu nước nhưng có phải mình đồng da sắt đâu. Ăn toàn hóc-môn, thuốc rày với vi khuẩn vô người, thì Giáng long thập bát chưởng cũng có ngày thành thập bát cháo!

HD: Dạ đúng! Muội muốn âm thầm thử ăn chay trước, xem có phản ứng gì xấu không; nếu có gì thì một mình em chịu thôi. Nhưng sau một thời gian thấy tốt, nên hôm nay em muốn nói Quách ca ăn chay với em đó.

QT: Cảm ơn Dung nhi lo lắng cho huynh. Dung nhi đi đâu thì Quách Tĩnh này đi đó mà.

HD (sung sướng): Em thấy bây giờ thành Bôn-sa cũng có nhiều quán chay. Hôm nào mình hẹn các cao thủ võ lâm đến đó để cho các vị biết "thịt là hại" nghe Quách ca!

QT: Đúng rồi! Không thôi giới giang hồ mất đi biết bao nhiêu người tài, không còn ai giúp nước!

HD: Quách đại ca thật là người nhân nghĩa!

QT: Quách Tĩnh này tiến bộ là nhờ có Dung nhi luôn thông minh, phán đoán nhanh nhẹn, nên mình tránh được nhiều tai họa trên đường trở về kinh đô.

HD: Quách ca, hôm nay mình vào Thiên Quán nhé! Chắc chủ quán sẽ nấu được món xào Mông Cổ chay cho mình và nhiều món chay bổ dưỡng khác!

QT: Dung nhi thật dễ thương, biết những gì huynh thích! Đừng có e-lệ-gì (allergy, dị ứng) chữ Mông Cổ nữa nhe! Quách Tĩnh không nói hai lời!

HD: Mình ăn chay suốt đời nghe Quách huynh!

QT (vuốt nhẹ tóc HD): Quách huynh sẽ ăn chay suốt đời bên Dung nhi!

(Hai người song hành đi về lữ quán chay... Mặt trời đang xuống dần, thơ mộng...)