Saturday, April 10, 2010

Môi Trường Quanh Ta: Bạn đã biết cách "sống xanh" chưa?


"Phân trộn là một loại phân tự nhiên 
rất tốt cho cây trồng mà lại rất thân thiện với môi trường."

Phân trộn là một cách sống xanh. Trên đây là tin và hình ảnh từ báo VietNamNet, bài của Đỗ Quyên đăng ngày 5/4/2010 với tựa đề Bạn đã biết cách "sống xanh" chưa? Ngoài ra còn nhiều hình ảnh và thông tin hữu ích khác, mời bạn vào xem. Cảm ơn một bạn đọc đã dành thời gian gửi điện thư cho Việt Nam Ăn Chay biết tin này.

Tin Vui Trong Tuần:

Thứ ba, 6/4/2010: Toàn thể Hội Đồng Quản Trị Thành Phố San Francisco, California, Hoa Kỳ nhất trí thông qua nghị quyết "Ngày Thứ Hai Không Thịt," kêu gọi "mọi nhà hàng, siêu thị và trường học tăng cường thêm nhiều thức ăn bằng rau quả để cải thiện sức khỏe của cư dân San Francisco và du khách, đồng thời hầu nâng cao ý thức về ảnh hưởng của lối dinh dưỡng xanh cho Địa Cầu chúng ta." San Francisco là thành phố đầu tiên tại Hoa Kỳ được chính quyền ủng hộ việc ăn chay, khởi đầu bằng việc đề nghị mọi người dân dành một ngày thứ hai không ăn thịt loài vật. Hoan hô San Francisco tiên phong!


Ý kiến về Ngày Thứ Hai Ăn Chay:

Michael Pollan, tác giả, ký giả, giáo sư báo chí tại Đại học Berkeley, California, Hoa Kỳ, phát biểu trên chương trình Oprah: “Thậm chí một ngày trong tuần không ăn thịt — ngày thứ hai không ăn thịt, như trong gia đình chúng tôi — nếu mỗi người làm như vậy, điều đó sẽ tương đương với việc giảm [khí thải] của 20 triệu chiếc xe hơi cỡ trung." 

Khi thải quá nhiều là một trong những nguyên nhân gây hâm nóng toàn cầu, biến đổi khí hậu. Việc biến đổi khí hậu gây ảnh hưởng lan tràn và dây chuyền khắp nơi trên thế giới, trong số đó có Việt Nam và đồng bằng sông Cửu Long. Bớt ăn thịt sẽ giúp giảm khí thải và giúp những dòng sông trên Địa Cầu sớm được hồi phục. Cảm ơn bạn.