Friday, April 16, 2010

Ích Quốc Lợi Dân: Ngày Hội Sống Xanh (Sài Gòn)

Ảnh: Phan Hiệp

Cuối tuần qua tại Sài Gòn, Ngày Hội Sống Xanh do Câu lạc bộ Go Green - Hành trình Xanh tổ chức trong khuôn viên Nhà Văn hóa Lao động đã được sự tham gia ủng hộ của khoảng 5.000 các bạn học sinh, sinh viên thành phố.

Theo Phi Loan, báo Thanh Niên: "Ngày hội nhằm vận động lối sống xanh thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí hướng đến bảo vệ môi trường như các hoạt động tình nguyện vì môi trường, các trò chơi sôi động, các ca khúc cuồng nhiệt và các sản phẩm thân thiện với môi trường do chính các bạn sinh viên tái chế từ những phế phẩm trong cuộc sống hằng ngày."

"Học sinh là người tổ quốc mong cho mai sau..." Các bạn là niềm hy vọng và hãnh diện của quốc gia, tuổi đời thật ra tuy chưa nhiều nhưng trọng trách lại nhiều, nhất là trong thời đại này. 

Lịch sử ta có Hoài Văn hầu Trần Quốc Toản tuổi trẻ tài cao, mong là một tấm gương trên hành trình xanh của bạn. Chúc các bạn trẻ Việt Nam vui vẻ, lạc quan, may mắn, thành công, sống xanh, ăn chay! 

(Đây là món bánh mì tàu hủ vò viên xốt cà do chị DS giới thiệu. Mời các bạn thử thực hiện, xem chừng vừa đơn giản, vừa hợp với túi tiền của sinh viên/học sinh, vừa ngon miệng, vừa nhiều chất đạm!)

Ngày thứ sáu đến rồi, cuối tuần này bạn sẽ làm gì? Vẫn ăn chay, sống xanh nhé! Cho màu thời gian được thanh thanh...

Hôm nay cũng là ngày sinh nhật thứ 83 của Đức Giáo Hoàng Benedict (Biển Đức) XVI. Đức Thánh Cha có lần tuyên bố: "Địa Cầu đang nói chuyện với chúng ta, và chúng ta phải lắng nghe."

Hãy lắng nghe tiếng vọng từ lòng đất...