Wednesday, March 03, 2010

Vì Sao Ăn Chay: 7 lý do ngắn gọn


Các bạn thân mến,
Trang BenefitOf.net giải thích như sau về lợi ích của việc thuần chay (và có câu kết luận ngắn gọn nhưng đầy đủ). Mời bạn xem nhé.

1.Giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật.
Nghiên cứu cho thấy ăn chất đạm và mỡ động vật tăng nguy cơ bị bệnh ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, phong thấp, tim mạch, v.v. Chất béo và chất đạm trong sữa bò khác với sữa mẹ nên khó tiêu và khó hấp thụ đối với cơ thể loài người.

2.Cho một làn da đẹp và sáng bóng.
Rau cải cung cấp đầy đủ sinh tố A và E cho những người thuần chay, khiến da của họ trông khỏe mạnh và sáng bóng. Ăn thuần chay cũng bớt bị mụn.

3.Lợi ích cho phái nữ.
Lối ăn thuần chay đặc biệt lợi ích cho những phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh và cho những ai bị hội chứng tiền kinh nguyệt. Chuyển sang thuần chay giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt và đôi khi khiến bệnh này biến hẳn.

4.Giúp giảm dị ứng.  
Đa số dị ứng là do các sản phẩm thú vật như bơ sữa, thịt, trứng. Chuyển sang thuần chay sẽ giảm triệu chứng dị ứng, và giảm các vấn đề như chảy mũi, nghẹt mũi.

5.Ngăn không cho chất độc vào cơ thể.
Phần đông cá và các hải sản mà con người tiêu thụ đều chứa những chất độc như thủy ngân. Số lượng thủy ngân trong mỗi con cá mỗi khác, nhưng bạn không thể nào ngăn thủy ngân xâm nhập vào cơ thể nếu bạn còn tiếp tục ăn cá. Nếu ăn thuần chay, bạn ngừa không cho những chất độc này vào cơ thể.

6.Cho lương tâm an ổn. 
Theo lối sống thuần chay giúp lương tâm bạn an ổn vì biết rằng mình không ăn xương máu của chúng sinh.

7.Lợi ích cho môi trường.
Nếu bạn chỉ dùng toàn rau quả, bạn đang giúp cho môi trường. Đó là vì trồng thực vật tiêu thụ ít tài nguyên hơn nuôi thú vật làm thức ăn. Ăn thuần chay có nghĩa là bạn giúp giảm gánh nặng cho môi trường.

Ăn thuần chay không khiến bạn mất chất bổ cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Vậy hãy ăn thuần chay và sống một cuộc đời lành mạnh.

http://benefitof.net/benefits-of-being-a-vegan/