Friday, February 12, 2010

Môi Trường Quanh Ta: Hoa hậu Trúc Diễm "Nghĩ xanh, Sống xanh"

 
Hoa hậu - Đại Sứ Xanh Trương Tri Trúc Diễm: 
"Nghĩ xanh, Sống xanh vì thành phố tôi yêu"

Chương trình “Nghĩ xanh, sống xanh vì thành phố tôi yêu” dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tổ chức bởi Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Unesco – Cep chi nhánh TP Hồ Chí Minh và công ty sơn Azko Nobel, được bắt đầu từ ngày 19 tháng 1, 2010 với dự định kết thúc ngày hôm nay, thứ sáu 12 tháng 2, 2010. 

 

Hơn 1.000 tình nguyện viên trẻ từ các trường cao đẳng, đại học Hà Nội và các em thiếu nhi, cũng như các tổ chức tình nguyện vì môi trường như “Việt Nam Xanh”, “Vì Cộng Đồng” đã tham gia. Hoa hậu Thời trang của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2007, người mẫu, ca sĩ Trương Tri Trúc Diễm, trong vai trò Đại Sứ Xanh, cũng hăng hái góp mặt. Hoa hậu Trúc Diễm và các bạn trẻ đã ký tên cam kết giữ cho thành phố Xanh - Sạch - Đẹp.



 Các bạn trẻ Hà Nội ký tên cam kết giữ gìn thành phố xanh - sạch - đẹp

 
 Ảnh: T.N.
Trung tâm Unesco và công ty sơn Azko Nobel đã ân cần trao tặng 500 băng ghế đá cho các công viên, bệnh viện, trường học trong thành phố Hà Nội và trồng cây tại công viên Thống Nhất. 

 
Trúc Diễm đích thân dọn vệ sinh đường phố, trồng cây xanh, 
kêu gọi mọi người gìn giữ môi trường
Ảnh: HNMO

Theo bài viết của Tuyết Loan trên báo "Nhân Dân": 

Các tình nguyện viên tham gia chương trình còn tham gia thu gom rác tại những tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Hà Nội, dọn và làm thông thoát hệ thống cống thải. Chương trình “Đạp xe vì môi trường” cũng được các bạn thực hiện đều đặn vào cuối mỗi tuần.

Phú Duy trong bài "Vì thành phố tôi yêu" của báo "An Ninh Thủ Đô" đã nhận xét như sau:

Môi trường đang trở thành đề tài nóng bỏng trên toàn cầu. Bảo vệ môi trường được xác định là khía cạnh sống còn đối với sự phát triển bền vững. Tại Việt Nam, xã hội ngày càng quan tâm nhiều đến việc bảo vệ môi trường bằng cách hưởng ứng những sự kiện môi trường, vận động qua các diễn đàn hoặc bằng những hành động thiết thực như đạp xe, tắt điện 1 giờ, v.v. Các cơ quan truyền thông Việt Nam cũng không ngừng đăng tải những thông tin báo động khẩn cấp về môi trường, những thiệt hại đã, đang và sẽ xảy ra với môi trường. Tuy nhiên, phần lớn phản ứng của chúng ta đối với thực trạng này chỉ dừng lại ở việc nhận thức được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. 

Hành trình xây dựng một thành phố xanh đòi hỏi chúng ta phải nghĩ xanh bằng cách luôn tích cực ủng hộ những hành động thân thiện với môi trường và  phản đối những hành vi gây tổn hại môi trường. Chính ý nghĩ ‘xanh’ này sẽ là hạt mầm dẫn đến những hành động ‘xanh’ của mỗi chúng ta. Chiến dịch với khẩu hiệu Nghĩ xanh, sống xanh “Vì thành phố tôi yêu” nhằm kêu gọi công dân ý thức rõ về thực trạng môi trường sống trong cộng đồng, và cùng hành động bảo vệ môi trường, góp phần làm cuộc sống cộng đồng tốt đẹp hơn.


 

 

Hoa hậu Trúc Diễm từng nói: "Mỗi người có một nét riêng và tôi hiểu rằng đẹp thôi, chưa đủ. Tôi tin rằng, trong tương lai, nếu người nào đó gặp tôi, nhận ra ở tôi không chỉ ở vẻ bề mà còn cảm nhận được trái tim và tình cảm chân thành."

Cảm ơn Người đẹp Đại sứ Xanh Trương Tri Trúc Diễm với tấm lòng yêu môi trường và mong rằng chương trình "Nghĩ xanh, Sống xanh vì thành phố tôi yêu" sẽ không chấm dứt hôm nay, mà vẫn tiếp tục hàng ngày trong quan niệm và hành động của mỗi công dân yêu nước, luôn tiến về Chân Thiện Mỹ cho một Việt Nam văn minh, thăng long và thăng hoa.  

Nguồn: http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=37&sub=130&article=166275
http://dantri.com.vn/c23/s23-206997/truong-tri-truc-diem-dep-thoi-chua-du.htm
http://www.anninhthudo.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=66623&ChannelID=8 
http://www.vtc.vn/317-237120/xa-hoi/do-thi/hoa-hau-truc-diem-boc-rac-tren-pho-ha-noi.htm
http://www.tinmoi.vn/Truc-Diem-lam-dai-su-moi-truong-1065303.html