Wednesday, January 13, 2010

Vì Sao Ăn Chay: 7 món quà quý nhất



Ngày nay ăn chay là một điều thông thường và đáng ca ngợi trên nhiều phương diện. Trong tuần có 7 ngày, ta đều có lý do để... vui vẻ ăn chay. Sau đây là một vài gợi ý, mong tạo cho bạn nguồn cảm hứng để làm một điều tuyệt vời nhất bạn có thể làm trong thiên niên kỷ này: Ăn Chay.

THỨ HAI ta ăn chay: Vì tự thương thân mình, tránh biết bao chất độc và ngăn ngừa bệnh tật do ăn thịt gây ra.

THỨ BA ta ăn chay: Món quà lớn cho gia đình. Khi bản thân mình khỏe, đó cũng là một cách biểu lộ tình nghĩa đối với những người yêu mến mình, không muốn làm phiền và gây lo lắng cho người khác khi mình bệnh hoạn.

THỨ TƯ ta ăn chay: Bố thí sinh mạng cho loài vật. Ăn chay là tha mạng sống cho những con bò, con heo, con gà, con cá và biết bao loài khác khi ta không biến bụng mình làm mồ chôn cho xác thú. Ăn chay là cách cư xử của người quân tử, không hiếp đáp kẻ yếu hơn mình.

THỨ NĂM ta ăn chay: Việc làm cụ thể giúp cho môi trường được sinh tồn. Từ bao năm qua, người ta đã phá rừng để chăn nuôi gia súc lấy thịt. Rừng là lá phổi của Địa Cầu, hút thán khí và cho muôn loài dưỡng khí, nay rừng đang bị hủy diệt tàn khốc. Nếu ta không ăn thịt, những cánh đồng sẽ được dùng để trồng thêm cây cối, rau quả, làm đẹp và làm sạch hành tinh này.

Thứ SÁU ta ăn chay: Cứu nhân loại. Ăn chay là ban mạng sống cho loài người. Canh nông rau quả hữu cơ tiết kiệm vô số tài nguyên như đất, nước, nhiên liệu. Thay vì dùng tài nguyên đó chăn nuôi lấy thịt, vốn tốn kém rất nhiều, ta có thể khôn ngoan hơn, trồng rau cải, ngũ cốc để nuôi thêm bao nhiêu người đói trên thế giới. Hàng ngày có 16.000 trẻ em chết vì đói; hàng năm có 15 triệu trẻ em chết vì đói; và thế giới hiện có 400 triệu trẻ em còn đói khát mỗi ngày. Hãy cứu các em.

THỨ BẢY ta ăn chay: Đơn giản vì yêu. Ăn chay cho hạt giống từ bi trong tâm hồn ta được vun bồi, để những trái ngọt của yêu thương được nở rộ khắp nơi và ta cùng hân hoan chia sẻ cho nhau trong hành trình của cuộc đời này.

CHỦ NHẬT ta ăn chay: Lễ vật dâng lên cho vị Chủ nhân của linh hồn mình. Vị Chủ nhân, Ngài Tạo Hóa, Đấng Thiêng Liêng, Thượng Đế như một người Cha Lành, một người Mẹ Hiền, Ngài chỉ muốn những gì tốt đẹp nhất cho ta, mong cho ta được trưởng thành, có thể tự làm chủ, làm vị Thầy của chính mình và thể hiện những phẩm chất thanh tao, cao thượng, trong sáng.

Ngay hôm nay, hãy là một Vì Sao Ăn Chay.