Tuesday, January 19, 2010

Bạn Thú Mến Yêu: Vài đặc tính của loài heo


Bạn thân mến,
Nhân dịp hôm qua chúng ta bàn về sự thiếu vệ sinh của món lạp xưởng, vốn làm từ thịt heo và bao lạp xưởng là ruột heo, hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu thêm về một số đặc tính của heo. Bài này xin đặc biệt thân tặng những bạn tuổi Hợi nhé.



Tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ Harry Truman (1884-1972) từng tuyên bố: “Ai không hiểu được loài heo thì không nên được phép làm tổng thống.” 

Đa số chúng ta biết rất ít về heo. Trí thông minh của heo được xem là cao hơn một em bé 3 tuổi. Heo khôn hơn chó và cũng rất thân thiện, trung thành, tình cảm như chó vậy. Heo là một loài vật thích sạch sẽ, không bao giờ làm dơ nơi heo ngủ hoặc ăn. Khi ở trong môi trường thiên nhiên, heo thích họp đàn, thích nô đùa, biết bảo vệ cho nhau, biết làm giường, biết thư giãn dưới ánh mặt trời, biết tắm mát trong bùn (nghe tới đây, ta mường tượng những nơi nghỉ mát cho người giàu cũng có chỗ tắm bùn). 

Heo cũng nằm mơ, biết tên riêng của mình, nhớ rất dai, biết chơi trò chơi trên màn ảnh, và cơ cấu xã hội của loài heo cũng khá phức tạp. Heo thích nghe nhạc, thích đá banh, và thích được thoa bóp. Chà, nghe quen quá!


 Ồ, em có hình trái tim nữa cơ!

Nói chung, loài vật cũng như loài người đều có tính hiếu sinh, yêu sống, sợ chết. Heo không ở dơ, mà cũng không ngu đần như ta nghĩ. Heo chỉ thích sống và được sống trong niềm hạnh phúc và sự an toàn, giống như ta mà thôi. Loài heo không làm gì hại chúng ta cả, heo không đe dọa ăn thịt ta, trái lại còn rất vui vẻ, trung thành và khôn hơn em bé 3 tuổi, nếu ta thọc huyết thì tội lắm! Trên đời có nhiều rau quả, ngũ cốc, hạt, đậu Trời Đất ban cho ta để ăn, ta không cần phải sát sinh, ăn thịt, uống máu của kẻ khác. Như nữ tài tử Hoa Kỳ Cameron Diaz nói: “Ăn thịt ba rọi giống như là ăn thịt cháu tôi rồi!”


 Nữ tài tử Cameron Diaz

(Nguồn tham khảo: http://www.goveg.com/f-hiddenlivespigs.asp)